สาวกกรี๊ดสลบ 'ปืน' ทุ่ม 50 ล.ยูโรดึง 'ปาร์เตย์' อุดกลาง

 

หนึ่งในเป้าหมายเสริมทัพหลักๆของ อาร์เซน่อล คือตำแหน่งกองกลางและมีข่าวกับ ปาร์เตย์ รวมถึง อุสเซม อูอาร์ ของ โอลิมปิก ลียง มาโดยตลอด

ดีลของ ปาร์เตย์ ไม่มีความคืบหน้าจนกระทั่งวันสุดท้ายของตลาดซื้อขาย "ปืนใหญ่" ยอมที่จะควักเงิน 50 ล้านยูโร (45 ล้านปอนด์) เพื่อนำตัวเขามาจาก "ตราหมี" เหมือนอย่างที่หวังเอาไว้

ตัวแทนของ อาร์เซน่อล เดินทางไปที่สำนักงานของลาลีก้าเพื่อนำเงินจำนวนดังกล่าวไปฉีกสัญญาตอน 23:28 น. หรือก่อนตลาดซื้อขายปิด 32 นาที

เชื่อกันว่าค่าเหนื่อยของ ปาร์เตย์ อยู่ที่ราว 250,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์จากการเซ็นสัญญายาว 5 ปีและจะรับเสื้อหมายเลข 18 ในการลงสนามให้กับ อาร์เซน่อล

"เราตามดู โธมัส มาพักนึงแล้วล่ะ ดังนั้นเรายินดีที่ได้แข้งคุณภาพสูงเข้าสู่ทีม" มิเกล อาร์เตต้า กุนซือของทีมกล่าว

"เขาเป็นมิดฟิลด์ตัวขยันที่เต็มไปด้วยพลังเหลือล้น เขาจะนำประสบการณ์มากมายมาจากสโมสรระดับท็อปที่แข่งขันในระดับท็อปของลาลีก้าและแชมเปี้ยนส์ลีกหลายต่อหลายปี"

"เราประทับใจกับทัศนคติและการวางตัวกับฟุตบอลของเขาเป็นอย่างมาก เขาเป็นนักเตะที่ชาญฉลาดนะ เราก็ตั้งตารอที่จะปรับเขาให้เข้ากับระบบและช่วยสิ่งที่เรากำลังสร้างให้สโมสรในเวลานี้ได้ก้าวหน้าต่อไป"

ปาร์เตย์ จะออกเดินทางไปทำภารกิจกับทีมชาติกาน่าและค่อยกลับมาพบเพื่อนร่วมทีมใหม่ในสัปดาห์หน้า

เอดู ผู้อำนวยการฝ่ายเทคนิคแสดงความเห็นถึงการย้ายตัวหนนี้ว่า "โธมัส มีครบทุกทักษะอันเหมาะสมต่อการเป็นแข้งระดับท็อปให้ อาร์เซน่อล นะ"

"เขาเป็นผู้นำทั้งในและนอกสนาม แล้วเขาก็เป็นคนแบบที่เราอยากมีไว้ในทีม เรารู้สึกเหมือนกับว่ารู้จัก โธมัส เป็นอย่างดีจากที่วิเคราะห์ฟอร์มการเล่นของเขาอย่างใกล้ชิดตลอดช่วงที่ผ่านมา"

"เขาจะกลายเป็นการเสริมทัพอันยอดเยี่ยมสำหรับเราด้วยทักษะรอบด้านและสไตล์ที่ดุดันของเขา เราออกสตาร์ทฤดูกาลได้ดีและเราอยากสานต่อโดยมี โธมัส เป็นส่วนหนึ่งของสโมสร"

ดาวเตะวัย 27 ปีอยู่กับ แอตฯ มาดริด มาตั้งแต่ปี 2012 และเคยโดนปล่อยยืมตัวไปอยู่กับทีมอย่าง มาญอร์ก้า และ อัลเมเรีย ก่อนกลับมาเป็นตัวหลักให้ทีมเมืองหลวงแดนกระทิง

เขาผ่านการลงสนามไป 188 เกมและอยู่ในช่วงที่ผ่านการคว้าแชมป์ยูโรป้าลีกกับซูเปอร์ คัพในปี 2018 รวมถึงชุดรองแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีกปี 2016 ด้วย

ฤดูกาลที่แล้ว ปาร์เตย์ ลงสนามกับ แอตฯ มาดริด มากถึง 46 เกมโดยเป็นคีย์แมนช่วยทีมจบอันดับ 3 ในลาลีก้าและเข้าถึงรอบก่อนรองชนะเลิศแชมเปี้ยนส์ลีก

#อาร์เซน่อล #ข่าวกีฬา #ตลาดซื้อขาย #พรีเมียร์ลีก

ขอบคุณข้อมูลจาก >>> soccersuck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

‘พี่ต้า’ รับมีอยู่ช่วงหวั่นใจกลัว ‘โอบาฯ’ ไม่อยู่ปืนต่อ

‘พี่ต้า’ รับเสียใจไม่ใส่ชื่อ ‘ซาลิบา’ ลุยยูโรป้าลีก